PHÁP ĐỘ THỜI ĐÔNG ĐỘ ẤN CHỈ II
DIỆU DỤNG PHẬT TÔN
Ngày 25-03-1969 (Mùng 08-02 Kỷ Dậu)
Thời này TA đến chỉnh trang,
Thị Hiện Cư Nhân : Chỉ . Ấn . Hoàn, (1)
Xây dựng Đạo Đời hoàn tất pháp,
Chỉ tiêu trọn giác khỏi lầm than.
Phật ra đời có hai lối Dụng,
Một lối KHÔNG, không dụng Thế Gian,
Xuất ly vạn lối vén màn,
Tâm không nhiễm trước,giác hoàn sáng soi.
Phật ra đời có hai lối DỤNG,
Lối thứ hai có dụng Nhân Gian,
CÓ trăm nơi. CÓ vạn lối nhịp nhàng
Tâm không nhiễm trước, giác hoàn Chân Nguyên.
Hóa Thân TỊNH VƯƠNG NHẤT TÔN.
Chính là ĐỨC DI LẠC TÔN PHẬT
HẠ LAI TRẦN THẾ 1918 – 1993
TẬN ĐỘ CHÚNG SINH
(1)CHỈ : Trực Chỉ
ẤN : Ấn Chứng Vũ Trụ Nhân Sinh
HOÀN: Giác Hoàn , hoàn tất Ba đời Phật Hiện Thân.
“Thời này Ta đến chỉnh trang“
Chư Phật ra đời duy nhất đem đến nhân sinh trực chỉ hoàn giác. Đó cũng là ấn chỉ của Ba đời Phật. Theo lời khai thị của Đức Tịnh Vương Nhất Tôn, hóa thân của Đức Di Lạc, thời này là thời Hạ Kiếp, Chánh Pháp bị Mạt Pháp ngự trị lan tràn. Bậc tu chuộng cái học, chuộng nghiên cứu kinh Phật, chuộng sắc tướng, âm thanh cầu đạo trở thành bị Giác.
Ngài không tạo ra mối Đạo mới mà chỉnh trang lại, sửa đổi lại tu theo con đường Tri Kiến Giải thoát, con đường tự giác theo y tôn y chỉ Ba đời Phật.
“Thị Hiện cư nhân Chỉ Ấn Hoàn“
Ngài cho thế gian biết rõ ràng: ra đời vơí hạnh Cư Sĩ tại gia còn gọi là Cư Nhân Hạnh.
Ngày nay đa số bậc tu làm cho Đạo Phật mang tiếng tiêu cực hay lớp tu ngoại giáo, tế lễ đưa con người tín tâm vào nơi tu hành cuồng tín, cầu vái van xin hơn là chính bản thân sửa tánh, lập thiên căn hóa giải ma lực
“Phật ra đời có hai lối dụng“
– Một lối không có nghĩa Xuất gia ở chùa, cốc không có vợ, chồng, con cái nên tách khỏi ràng buộc của gia đình. Miễn tâm dung thông, không nhiễm trước ngoại cảnh vẫn hoàn giác.
– Một lối có, tức Cư nhân Hạnh, ở gia đình có chồng, vợ, con cái. Trăm chiều ngược xuôi của bối cảnh gia đình. Khi vui lúc buồn, khi sướng lúc khổ… vạn pháp diễn cảnh muôn ngàn lối trong đời sống. Miễn tâm vào ra giới không nhiễm trước vẫn giác ngộ.
Dù Tại gia hay Xuất gia, tu đúng con đường trưc giác vẫn Giác ngộ. Phần Ngài Thị hiện Cư nhân Hạnh, sống có gia đình, vợ và các con, nên giới tu xuất gia ở chùa gặp Ngài bỡ ngỡ không thể tin nổi.
– Bậc tu xuất gia còn gọi Thiên Thừa Hạnh tiêu biểu cho phái tu Tịnh, chủ về Tịnh để Độ nhưng cũng phải Tín-Hạnh-Nguyện nơi Nghe-Thấy-Biết tức vạn pháp, cốt sống động mà hóa giải, dần dần tỏ vô minh không còn nhiễm trở về tịnh, vẫn hoàn giác.
Bằng sống yên ổn, tránh đụng chạm dù có Tịnh cũng là Tịnh Biệt, một lối tu nguy hại, không bao giờ đến bờ bến Giác. Lối tu xuất ly tránh dơ chọn sạch, vô tình trở thành Tiên Thần Thánh Trí, không thể có được hoàn giác.